3 bước để phát triển từ một ý tưởng lớn thành công

Khi chúng tôi ra mắt Amerisleep, đó là hoạt động bán lẻ thu hút rất nhiều khách địa phương và có mức mức chênh lệch giữa giá gốc và giá bán

Trở thành một doanh nhân đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ở Mỹ, có hơn 600,000 doanh nghiệp mới được thành lập mỗi năm. Nhưng đáng buồn là, một nửa trong số đó đã ngừng hoạt động trong vòng 5 năm.

Để phá vỡ tỷ lệ trên, bạn cần phải có những suy nghĩ khác về ý nghĩa của việc điều hành một công ty có lợi nhuận. Nếu chỉ đơn giản xây dựng một trang web, tạo ra sản phẩm đầu tiên hay xây dựng được thương hiệu thì chưa đủ. May mắn thay, các bí mật để thành công đều không có gì phức tạp.

Dưới đây là 3 bí quyết nhanh chóng giúp bạn xác định, tập trung và phát triển công ty khởi sự của mình.

1. Định hình thị trường sản phẩm

Để biết ý tưởng của bạn có thể thực hiện hay không, đầu tiên hãy phát triển trang bán hàng trực tuyến và rồi mới đầu tư vào phát triển sản phẩm.

Năm ngoái, chuyên gia tiếp thị kiêm doanh nhân đa ngành Noah Kagan đã tự thử thách bản thân bằng việc mở một công ty và kiếm được 1,000 đô trong vòng 24 giờ. Kagan muốn chứng minh với những người muốn trở thành doanh nhân rằng “không có lý do nào khiến bạn không thể bắt đầu việc kinh doanh của mình ngay hôm nay”.

Kết thúc thử thách, Sumo Jerky đã được ra đời. Với doanh thu $3,030 và lợi nhuận $1,135, Kagan đã khiến tất cả những người phản đối ngạc nhiên. Sử dụng chỉ một tên miền, một trang web bán hàng mới được thiết lập, và chạy rất nhiều vất vả, vội vã, Kagan đã xây dựng một công ty khởi sự có lợi nhuận trước cả khi các sản phẩm của ông được sản xuất.

Những doanh nhân khác có thể học theo cách làm của ông bằng cách nghĩ ra các ý tưởng kinh doanh, chọn một hoặc hai ý tưởng để theo đuổi, sau đó phát triển một trang web bán hàng để đánh giá sự quan tâm của khách hàng. Sau đó, hãy sử dụng một vài trăm đô la cho quảng cáo trả tiền (trên Facebook, Twitter, goole, vv…) để thu hút khách hàng. Sau khi bạn đã kiểm định được ý tưởng của mình (thông qua lượng email quan tâm về sản phẩm hoặc lượng hàng được đặt trước), hãy đầu tư vào việc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ bạn đã hứa.

2. Can đảm để thay đổi

Albert Einstein có một câu nói nổi tiếng: “Sự điên rồ có nghĩa là là cố gắng làm đi làm lại một việc nhưng lại mong chờ có một kết quả khác đi”.

Sẽ đến lúc bạn cần phải từ bỏ ý tưởng ban đầu của mình. Khi doanh nghiệp đã đi vào ổn định, chuẩn bị để phát triển các giai đoạn tiếp theo, bạn có thể bảo thủ nhưng để thành công, bạn cần can đảm từ bỏ tầm nhìn đầu tiên để theo đuổi những thứ tốt hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bussiness News Daily, James Reinhart, CEO của thredUP, đã chia sẻ 9 bước để thay đổi.

– Lên danh sách điểm mạnh và điểm yếu công ty

– Mở 1 cuộc thảo luận trong toàn công ty

– Chỉ ra các thách thức và cơ hội

– Xem xét các ý tưởng kinh doanh thay thế

– Đánh giá tác động của từng sự lựa chọn

– Giành được sự ủng hộ của tất cả nhân viên trong công ty

– Thuyết phục khách hàng rằng đây là sự thay đổi đúng đắn.

– Hoạch định chiến lược và thực hiện kế hoạch.

– Duy trì sự gọn nhẹ và linh hoạt

Hãy nhớ rằng thất bại luôn là một sự lựa chọn. Đôi khi, nó là thứ đáng quý nhất. Những doanh nhân có thể thay đổi sự ưu tiên của mình một cách linh hoạt để giải quyết những thách thức lớn hơn và tốt hơn sẽ có cơ hội lớn hơn trong việc xây dựng được doanh nghiệp thành công.Các công ty ngoan cố làm đi làm lại những việc tương tự nhau sẽ thất bại thảm hại.

3. Chấp nhận chi phí cơ hội

Thông thường, các quyết định kinh doanh thông minh đều có vẻ liều lĩnh. Đó là bởi vì người doanh nhân giỏi nhất sẽ chuyển hướng nguồn lực từ một “điều tốt đẹp” để theo đuổi các sáng kiến mà họ tin rằng sẽ thay đổi toàn bộ cuộc chơi cho toàn bộ công ty của mình.

Nếu bạn phải chi tiêu 100 đô cho quảng cáo để kiếm được lợi nhuận 100 đô, tại sao lại không làm? Hầu hết mọi người có thể và trên thực tế, họ đã cố gắng tiêu 100 ngàn đô để kiếm thêm 100 ngàn đô. Điều này rất thực tế và có lợi nhuận. Nhưng những nhà lãnh đạo mạnh mẽ nhận ra khi nào một “điều tốt” còn có thể tốt hơn. Họ suy nghĩ về cơ hội lâu dài và đầu tư tiền của họ theo cách mà sẽ tạo ra lợi nhuận cao nhất.

Khi chúng tôi ra mắt Amerisleep, đó là hoạt động bán lẻ thu hút rất nhiều khách địa phương và có mức mức chênh lệch giữa giá gốc và giá bán lớn. Sáu tháng sau khi giới thiệu trang web thương mại điện tử, chúng tôi đã đóng cửa các cửa hàng chính của mình mặc dù doanh thu vẫn tốt và các cửa hàng đều có lợi nhuận.

Tin tưởng rằng mạng Internet sẽ cách mạng hóa cách thức mua sắm của mọi người, chúng tôi tập trung hoàn toàn vào việc hoàn thiện việc trải nghiệm mua sắm trực tuyển. Vào thời điểm đó, các chủ doanh nghiệp khác chế nhạo chúng tôivì đã mạo hiểm lớn như vậy. Nhìn lại, đó là quyết định sáng suốt nhất mà chúng tôi đã từng làm. Chúng tôi sẽ không thể phát triển quy mô nhanh chóng như bây giờ nếu vẫn bị ràng buộc bởi hợp đồng thuê địa điểm cho các cửa hàng của mình.

Đối với chúng tôi, để phát triển nhanh hơn, chúng tôi phải sẵn sàng hi sinh sự ổn định và lợi ích ngắn hạn để giải phóng nguồn vốn và đầu tư mạnh vào thương mại điện tử. Mặc dù bán lẻ cũng có lơi nhuận, nhưng nó vẫn là sự sao nhãng tốn kém. Để mở rộng quy mô doanh nghiệp, các doanh nhân cần cẩn thận xem xét thời cơ và sử dụng mỗi đồng đô la một cách khôn ngoan.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *